DANH MỤC SẢN PHẨM

LÀM THẾ NÀO ĐỂ DỌN DẸP NHÀ CỬA ĐÚNG CÁCH?

Đỗ Minh Tâm
Th 2 11/09/2023

Gần đây bệnh sốt xuất huyết đang quay trở lại, đáng lo nhất là con em chúng ta vừa bước vào năm học mới. Để phòng tránh bệnh cho cả gia đình, chúng ta hãy nhớ dọn dẹp vệ sinh nhà cửa mỗi tuần!

🧐Làm thế nào để dọn dẹp nhà cửa đúng cách?

Bạn nên dọn dẹp nhà cửa vào những ngày có nắng ấm. Nguyên tắc khi dọn dẹp là dọn từ trên cao xuống, từ trong ra ngoài. Hãy lau dọn những đồ vật trên cao trước sau đó đến những đồ vật thấp hơn, rồi mới lau nhà.

🧹Những bề mặt nào trong nhà nên được vệ sinh mỗi ngày?

Các bề mặt cần được vệ sinh hàng ngày như bồn rửa mặt, sàn bếp, sàn phòng tắm, bồn vệ sinh. Vì đây là bề mặt mà gia đình bạn tiếp xúc thường xuyên dẫn đến tích tụ nhiều vi khuẩn có hại.

🗑Tôi có cần phải đi đổ rác ngay cả khi thùng rác chưa đầy?

Câu trả lời là có. Nhiều gia đình có thói quen để thùng rác thật đầy rồi mới đi đổ. Tuy nhiên, rác thải tích tụ cả ngày khiến vi khuẩn sinh sôi nhiều hơn, ngôi nhà sẽ bị bám mùi hôi khó chịu và ảnh hưởng đến sức khỏe.

🍃Mở cửa sổ và cửa ra vào!

Cách nhanh nhất và đơn giản nhất làm cho không khí trong lành là thường xuyên mở cửa sổ và cửa ra vào.

Để bầu không khí trong phòng dễ chịu, việc mở cửa nên dựa theo quy luật thời tiết. Mùa hè, bạn nên đóng cửa lúc nắng để tránh khí nóng vào nhà, giúp trong nhà mát hơn ngoài trời, đến chiều mát hoặc đêm mới mở cửa để đón gió mát. Mùa đông, ngoài trời lạnh, bạn chỉ cần mở 5 phút để hơi lạnh vào nhà chưa kịp nhiều, giúp không khí lưu thông mà không ảnh hưởng đến sức khỏe. Thông gió càng nhiều lần càng hiệu quả. Cùng tổng thời gian thông gió như nhau nhưng cứ mỗi giờ thông gió 5 phút sẽ hiệu quả hơn cứ hai giờ thông gió 10 phút.

💦Hút ẩm thường xuyên

Phòng vệ sinh là khu vực có độ ẩm cao, vi khuẩn dễ sinh sôi và gây ra mùi khó chịu. Do đó, nếu có điều kiện bạn hãy gắn máy hút ẩm kết hợp cùng máy lọc không khí để hút toàn bộ không khí ẩm, tránh để vi khuẩn và vi rút phát triển.

Bên cạnh đó, bồn rửa mặt cũng cần được lau khô thường xuyên. Tốt hơn hết, với khu vực phòng vệ sinh, bạn nên hạn chế treo khăn ẩm ướt hoặc để cây lau nhà, xô nước nhé.

Thu gọn